Ian Brodie Rated 5 / 5 based on 5 reviews
Largeer

Rung chuyển thế giới khi thương hiệu đồng hồ kết hợp cùng giới đua xe Công thức 1

0
comments
2 năm trước

Bước vào một mùa đua xe F1 sôi động, lôi cuốn và đầy cảm xúc của năm 2021, những công chúng phần lớn chỉ có thể quan sát trên màn ảnh đã nhận ra những thay đổi lớn đến từ các nhà tài trợ phía sau cho hãng xe/đội xe - các nhà sản xuất đồng hồ cao cấp.

Khi động cơ F1 bùng cháy, không khí xung quanh cũng chợt nóng lên không ngừng. Năm 2021 khi những giải đua công thứ F1 sắp khai mạc, công chúng đã được tạm đốt nóng với tin tức bên lề. Là một người yêu đồng hồ, tin về một nhà sản xuất đồng hồ kết hợp cùng hãng/đội đua nổi tiếng luôn khiến tôi cảm thấy thổn thức.

Girard-Perregaux-Aston-Ma

Nhà sản xuất đồng hồ Girard-Perregaux kết hợp hãng xe Aston Martin

Khi những ngọn đuốc khai mạc giải Bahrain Grand Prix còn chưa bùng cháy, hình ảnh đại diện, màu xanh lá của thương hiệu Rolex đã sẵn sàng tại mọi đường đua. Không giống Omega kết hợp cùng Thế vận hội Olympic hay Seiko và giải Điền kinh Thế giới, sự kết hợp giữa thương hiệu đồng hồ và hãng xe / đội đua lại được xem là bền chặt hơn. Các nhà sản xuất đồng hồ không chỉ cung cấp thiết bị đếm thời gian chuẩn xác trong từng vòng đua, họ còn đem đến những kỹ thuật cơ khí đỉnh cao.

formula1.com_

 

Rõ ràng, khi bàn về sự kết hợp thương hiệu đồng hồ x hãng xe / đội đua, máy đo đếm thời gian không phải điểm tạo nên sự chú ý nhất. Lĩnh vực đua xe thể thao F1 nơi những chiếc xe sẽ chạy với tốc độ 320 km/h thì tiếng ồn, sự hoan náo là điểm đáng nhắc đến. Thỉnh thoảng sẽ có những vụ va chạm diễn ra một cách ngoạn mục song với biện pháp đảm bảo an toàn đã được trang bị đầy đủ sẽ đảm bảo tay đua không bị ảnh hưởng. 

Bước vào một mùa đua xe F1 sôi động, lôi cuốn và đầy cảm xúc của năm 2021, những công chúng phần lớn chỉ có thể quan sát trên màn ảnh đã nhận ra những thay đổi lớn đến từ các nhà tài trợ phía sau cho hãng xe/đội xe - các nhà sản xuất đồng hồ cao cấp.

RM65-01_V1-CA_34Front_NBo

 

Sự thay đổi rầm rộ nhất trong năm 2021 đến từ cái bắt tay hữu nghị giữa Scuderia Ferrari và thương hiệu đồng hồ siêu sang Richard Mille. Trước đó, Hublot là đối tác lâu năm với hãng xe hơi này với loạt dòng đồng hồ Hublot x Ferrari ra mắt một cách điên cuồng. Không có thông tin chính thức nào về việc Hublot rút lui khỏi ghế tài trợ cho hãng xe đầy tự hào đến từ Ý, nhưng việc Ferrari mất phong độ nghiêm trọng vào năm 2020, rơi từ vị trí thứ 3 mà hãng gầy dựng từ năm 2019 xuống vị trí thứ 6 trong năm 2020 dường như đã đánh mất danh tiếng với vài đối tác chính.

hublot_ferrari_03_rectangle

 

Mặc dù việc đội đua / hãng xe không bị mất tài trợ được xem là dấu hiệu cho kết quả không tốt, trái lại, khi một lượng lớn các nhà tài trợ xuất hiện có thể xem là biểu hiện báo hiệu điều tốt đẹp sắp đến. Năm 2021, có quy định riêng về mặt giới hạn chi phí cho từng đội đua, có nghĩa là các đội đua không thể liên tiếp đổ tiền mặt vào sự phát triển máy móc, cho lợi nhuận biên nhưng sự có mặt của các nhà tài trợ cũng củng cố phần nào niềm tin vào sự tiến bộ của toàn đội cũng như là động lực quan trọng đảm bảo tâm lý giành chiến thắng cho từng thành viên. Việc hợp tác với những đối tác mới biết đây sẽ làm xoay chuyển tình thế sắp tới.

Scuderia Ferrari đã chấm dứt quan hệ đối tác chiến lược kiêm nhà tài trợ lâu năm với nhà sản xuất đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ Hublot. Cả hai đã hợp tác với nhau được 10 năm, và năm nay đối tác mới của Scuderia Ferrari là Richard Mille - một thương hiệu đồng hồ hạng sang, trụ sở tại Les Breuleux, Thụy Sĩ. 

3053677229424d42ffbd44284a4f7ecc

 

Hơn nhiều thương hiệu cùng thời điểm, Richard Mille cho thấy mình là một thương hiệu thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới ngành ô tô thể thao. Một trong những người sáng lập công ty, ngài Richard Mille là Chủ tịch của Endurance Commission thuộc FIA. Trong những năm qua, thương hiệu Richard Mille đã hợp tác với một số tay đua từ các đội Công thức 1, chẳng hạn như Alfa Romeo Racing, Haas F1 Team và McLaren Racing và Formula E.

Richard_Mille_Jenseon_Button_Ron_Dennis_McLaren

 

Sau khi kết hợp cùng nhà sản xuất đồng hồ Girard-Perregaux vào năm ngoái, đội đua F1 của Aston Martin dưới tên gọi Racing Point đã nhanh chóng trở thành một ngôi sao đang lên trong các giải đia. Kể từ khi vị tỷ phú kiêm người đàn ông xăng dầu Lawrence Stroll quyết định làm sống lại đội đua năm 2018, ông đã bắt tay thay đổi nhiều điều.

Cụ thể, vị tỷ phú này không chỉ dừng lại ở việc mua nguyên một đội đua xe F1 mà còn bỏ ra thêm 182 triệu bảng đầu tư vào hãng xe Aston Martin. Với số tiền đó, Lawrence Stroll đã sở hữu 25% cổ phần công ty và đảm nhận luôn vai trò Chủ tịch điều hành của cả công ty. Sự kết hợp thêm với Girard-Perregaux dường như là một lời hứa hẹn hướng tới chuyến tàu thành công của Stroll cho Aston Martin khi dấn thân vào lĩnh vực đua xe F1.

Girard-Perregaux-x-Aston-

 

Không kém phần quan trọng, đội xe độc lập tại Anh - Williams đã quyết định hợp tác với nhà sản xuất đồng hồ Bremont giày truyền thống. Trước khi hợp tác với Bremont, công ty đến từ Đức - Oris là nhà tài trợ cho đội đua Williams, báo hiệu sự tin tưởng rằng đội đua có thể trở lại đường đua thường xuyên hơn, và thậm chí là có thể quay lại giải đấu trong năm tới, năm 2022.

Bremont-Williams-V2-Homep

Williams đã quyết định hợp tác với nhà sản xuất đồng hồ Bremont giày truyền thống

Alfa Romeo và Haas, hai đối thủ chính của đội đua Williams trong những năm gần đây cũng đang đấu tranh để giữ lại quyền tài trợ từ các công ty khác. Cũng có tin đồn rằng, Alfa Romeo có khả năng rút khỏi giải đua F1 khiến nhà tài trợ đến từ Thuỵ Sĩ, Sauber phải bơ vơ.

XEM THÊM


loading