Ian Brodie Rated 3 / 5 based on 5 reviews
Largeer

Giới thiệu đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak “Jumbo” Extra-Thin Platinum 15202PT.OO.1240PT.01

0
comments
2 năm trước

Mới xuất hiện gần đây, chiếc đồng hồ Royal Oak “Jumbo” Extra-Thin 15202PT.OO.1240PT.01 trong chất liệu Platinum quả thực đã làm cộng đồng yêu đồng hồ được một phen dậy sóng. Chiếc đồng hồ này chiếm được cảm tình của rất nhiều người hâm mộ và là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên Instagram

Mới xuất hiện gần đây, chiếc đồng hồ Royal Oak “Jumbo” Extra-Thin 15202PT.OO.1240PT.01 trong chất liệu Platinum quả thực đã làm cộng đồng yêu đồng hồ được một phen dậy sóng. Chiếc đồng hồ này chiếm được cảm tình của rất nhiều người hâm mộ và là một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên Instagram. Chúng ta chỉ có thể dành những lời khen ngợi tới thương hiệu Audemars Piguet, họ đã mang tới những điều mới lạ cho mùa hè sắp tới, từ chiếc Royal Oak “Jumbo” cho tới bộ sưu tập Royal Oak Offshore Diver mới nhất.

Rất đặc biệt và khác thước, cỗ máy Royal Oak “Jumbo” Extra-Thin sở hữu bộ vỏ được làm từ platinum. Và đây cũng là lần đầu tiên, một chiếc Audemars Piguet ref. 15202 có vỏ được làm toàn bộ từ platinum. Hơn nữa, chiếc đồng hồ này còn sở hữu mặt số xanh lá dạng khói đầy cuốn hút. Do đó, cũng không có gì xa lạ khi thấy chiếc đồng hồ cũng sẽ chỉ được Audemars Piguet sẽ kiểm soát số lượng của chiếc đồng hồ này mỗi năm. Royal Oak “Jumbo” Extra-Thin 15202PT.OO.1240PT.01 là một chiếc đồng hồ hiếm, nó sẽ kích thích tính sở hữu hơn của nhiều khách hàng. Không để bạn đọc chờ đợi lâu, Watchbook.vn sẽ đưa thêm thông tin về siêu phẩm đồng hồ mới ra trong năm 2021 này!

Audemars-Piguet-Royal-Oak

 

Câu chuyện về chiếc đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak Extra-Thin Platinum đầu tiên

Ra đời vào năm 1972, Royal Oak là một chiếc đồng hồ có thiết kế phá cách, độc, lạ. Như nhiều nguồn thông tin đã cung cấp, sự ra đời của Royal Oak đã mở ra con đường phát triển của một phân loại đồng hồ mới: đồng hồ thể thao sang trọng sở hữu dây đeo tích hợp. Chiếc đồng hồ này có đặc trưng là được làm từ chất liệu thép không gỉ thể thao, nhưng luôn được đảm bảo bởi một nhà sản xuất cung cấp những sản phẩm haute horlogerie.

Royal Oak trở thành một biểu tượng, một đối tượng mỗi khi nhắc về “luxury sport watches” và dòng đồng hồ này vô cùng nổi tiếng hiện nay. Nếu có mong muốn về một chiếc đồng hồ thể thao sang trọng, hãy tìm tới cái tên Audemars Piguet Royal Oak. Thương hiệu AP cung cấp rất nhiều mẫu Royal Oak khác nhau trong các chất liệu như thép, vàng ở thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, cỗ máy Royal Oak “Jumbo” 5402 nguyên bản chưa bao giờ được làm bằng bạch kim.

audemars-piguet-royal-oak

Một trong 8 chiếc Royal Oak 14802PT đầu tiên - nguồn Sotheby's

Chiếc đồng hồ Royal Oak Jumbo platinum đầu tiên xuất hiện khi nào? Quay trở lại năm 2000, thương hiệu Audemars Piguet đã tung ra một mã hiệu đồng hồ là 14802PT. Đây là thời điểm AP kỷ niệm 125 năm và do đó, thương hiệu này quyết định tạo ra một sản phẩm mới lạ. Chiếc đồng hồ Royal Oak Jumbo 14802PT vô cùng đặc biệt. Nó có vỏ và dây đeo được làm từ platinum, mặt số đồng hồ lại làm từ đá có màu xanh với bề mặt dạng hạt sần. Nhà sản xuất cũng không quên trang trí cho bộ máy đồng hồ một cách tinh tế. Ban đầu, Audemars Piguet muốn sản xuất 125 chiếc, tuy nhiên nhiều nhà bán lẻ đều nói rằng mức giá bán sẽ cao, khó bán đồng hồ do đó cuối cùng chỉ có 8 cỗ máy Royal Oak Jumbo 14802PT được chế tạo. 

audemars-piguet-royal-oak

 

Thương hiệu Audemars Piguet giới thiệu đồng hồ Royal Oak với mã hiệu 15202 vào năm 2012 - nhân dịp kỷ niệm 40 năm của dòng đồng hồ này. Cũng có nhiều phiên bản đồng hồ Royal Oak 15202 được ra mắt từ thép không gỉ, vàng hồng, vàng vàng , titan và bạch kim hoặc vàng trắng, nhưng chưa từng có một chiếc làm toàn bộ từ platinum được tạo ra. Gần đây, AP có tạo ra một chiếc Royal Oak Jumbo làm toàn bộ từ platinum dành riêng cho nhà bán lẻ Yoshida đến từ Nhật Bản, cỗ máy 15206PT. Chiếc đồng hồ có mặt số bằng đá đi kèm các chỉ số từ kim cương. Còn với cỗ máy Jumbo 15202, đồng hồ tái hiện model Royal Oak đầu tiên, chất liệu platinum ngày hôm nay mới ra nhập.

audemars-piguet-royal-oak-jumbo-extra-thin-platinum-pink-gold-2

Đồng hồ Royal Oak 15206PT Yoshida 

Đồng hồ Royal Oak Jumbo Extra-thin mới nhất 2021

Tương tự như chiếc Royal Oak ref. 15202IP bằng titan/bạch kim đi kèm mặt số màu xanh lam dạng khói và ref. 15202BC bằng vàng trắng với mặt số cá hồi, Royal Oak “Jumbo” Extra-Thin 15202PT.OO.1240PT.01 là một phiên bản đồng hồ hiếm có, được sản xuất với số lượng thấp, và dĩ nhiên, nó đã tạo nên một làn sóng trong ngành công nghiệp đồng hồ năm nay. Nếu bạn đặt cạnh một chiếc Royal Oak “Jumbo” Extra-Thin thép cổ điển, bạn sẽ nhận thấy điểm khác biệt của phiên bản bạch kim hiện tại. Nó rất lạ lẫm và thú vị.

Audemars-Piguet-Royal-Oak

 

Dĩ nhiên, những đặc trưng cơ bản của dòng đồng hồ Royal Oak “Jumbo” Extra-Thin vẫn được giữ lại. Ngoài việc vỏ đồng hồ làm từ platinum 950 thì phiên bản bản mới có bộ vỏ được xử lý giống như bất kỳ chiếc Royal Oak nào. Đồng hồ có đường kính 39mm và dày 8,1mm. Nó vẫn được hoàn thiện với các kỹ năng đánh bóng hay chải xước như mọi chiếc Royal Oak thép không gỉ. 

Audemars-Piguet-Royal-Oak

 

Các bề mặt nhìn thẳng của vành bezel hay vỏ đều được xử lý dạng chải xước dọc trong khi phần vát chéo lại được hoàn thiện sáng bóng. Những đinh ốc hình lục giác trên đồng hồ được làm từ vàng trắng và sáng nổi bật vì có bề mặt bóng khác biệt so với vành bezel chải xước xung quanh. Khả năng kháng nước 50m của đồng hồ Royal Oak Extra-Thin cũng không thay đổi.

Audemars-Piguet-Royal-Oak

 

Vậy điểm khác biệt ở đâu? Với chất liệu platinum, bạn có thể nhận ra sự khác biệt nhanh nhất với đồng hồ thép hay vàng là khi đeo đồng hồ trên tay. Trọng lượng của platinum so với thép là gấp hơn khoảng 2,5 lần. Nên khi đeo Royal Oak “Jumbo” Extra-Thin Platinum, bạn sẽ cảm nhận được sức nặng đồng hồ trên tay, khó mà rơi vào cảm giác “quên rằng mình có đang đeo đồng hồ”. Và nếu có đủ thời gian quan sát cẩn thận, sắc ánh bạc của bạch kim cũng khác với thép, nó sáng hơn và lạnh hơn so với thép không gỉ.

Audemars-Piguet-Royal-Oak

 

Nhưng điều dễ gây ấn tượng nhất của một chiếc đồng hồ với người đeo là phần mặt số. Điều đó lại càng đúng hơn với cỗ máy hiện tại. Những năm gần đây, Audemars Piguet cũng cung cấp kha khá các mẫu đồng hồ có mặt số dạng khói (smoked). Các đại diện mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy nằm trong các bộ sưu tập như là Royal Oak, Royal Oak Offshore hay CODE 11.59

Audemars-Piguet-Royal-Oak

 

Tương phản và nổi bật với sắc lạnh mà vỏ platinum đem lại, chiếc đồng hồ Royal Oak “Jumbo” Extra-Thin 15202PT có mặt số màu xanh lá dạng khói - đặc điểm mới trên dòng đồng hồ này. Mặt số dạng khói với họa tiết chải tia đã đẩy mạnh sắc thái xanh trên phần trung tâm của mặt số và nó rất hấp dẫn mắt nhìn. Với phần cọc chỉ giờ hay bộ kim, nhà sản xuất lại giữ lại tính truyền thống nguyên bản.

Audemars-Piguet-Royal-Oak

 

Ở bên trong bộ vỏ platinum đầm tay, caliber 2121 siêu mỏng là bộ máy cung cấp năng lượng cho đồng hồ Royal Oak “Jumbo” Extra-Thin 15202PT. Bộ máy tự động này được sản xuất in-house và chỉ dày 3.05 mm, đã được Audemars Piguet sử dụng nhiều năm, không phải điều quá mới mẻ. Bộ máy này gồm một rotor từ vàng 21k chuyển động hai chiều, có thể trữ cót trong vòng 40h cùng tần số hoạt động là 2,7Hz.

Audemars-Piguet-Royal-Oak

 

Tình trạng và Mức giá

Đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak “Jumbo” Extra-thin mới ra đi kèm mặt số màu xanh lá cây dạng khói bằng bạch kim (ref. 15202PT.OO.1240PT.01) không phải là một phiên bản đồng hồ giới hạn, ít nhất là không có số lượng hạn chế. Tuy nhiên, nó sẽ được sản xuất với số lượng thấp - dự kiến chỉ có 100 chiếc trong năm nay. Chiếc đồng hồ sẽ chỉ có sẵn từ tháng 4 năm 2021 với mức giá 90.150 CHF (chưa bao gồm thuế).