Ian Brodie Rated 4 / 5 based on 5 reviews
Largeer

Hublot Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey Limited-Edition: Hoạ tiết Mạn đà la được vinh danh

0
comments
2 năm trước

Trong những năm gần đây, chiến dịch “Hublot Loves Art” đến từ Hublot đã trở nên thành công hơn bao giờ hết. Tiếp tục theo đuổi phương hướng kết hợp với các nghệ sĩ đường phố, mới đây, Hublot đã hợp tác với Shepard Fairey trong một thiết kế đồng hồ mới nhất.

Trong những năm gần đây, chiến dịch “Hublot Loves Art” đến từ Hublot đã trở nên thành công hơn bao giờ hết. Tiếp tục theo đuổi phương hướng kết hợp với các nghệ sĩ đường phố, mới đây, Hublot đã hợp tác với Shepard Fairey trong một thiết kế đồng hồ mới nhất. 

05-hublot-israel

 

Shepard Fairey là một người đa năng. Anh là một nghệ sĩ, hoạ sĩ, vận động viên trượt ván người Mỹ, kiêm người sáng lập công ty thời trang mang tên OBEY. Chiếc đồng hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey Limited-Edition mới ra được thể hiện theo phong cách mandala táo bạo và nổi bật. Sử dụng kiểu trang trí đối xứng, phong cách thiết kế mandala tượng trưng cho các chu kỳ tự nhiên trong cuộc sống cũng như thể hiện sự thống nhất giữa các nền văn hoá khác nhau. 

Hublot-Classic-Fusion-She

 

Lấy cảm hứng từ mandala, một biểu tượng trang trí mà chúng ta có thể tìm thấy trên một số nền văn hoá khác nhau trên khắp hành tinh, Hublot và Fairey đã thể hiện nó trong một bộ sưu tập nổi bật của hãng. Tận dụng thiết kế của dòng Classic Fusion Chronograph Classic Hublot và Fairey đã triển khai một model đồng hồ mới ra - một biểu tượng của nghệ thuật thể hiện sự trân trọng với dòng chảy thời gian.

Hublot-Classic-Fusion-She

 

Chiếc đồng hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey Limited-Edition sở hữu bộ vỏ làm từ titanium kích thước 45mm. Vỏ của chiếc đồng hồ này như một tác phẩm nghệ thuật được thực hiện bất đối xứng, điều mà bạn có thể quan sát tại càng nối dây trên và dưới của chiếc đồng hồ. Phía trên đồng hồ (góc 12h) là sự có mặt của những hình khắc trong khi tại càng nối dây phía dưới, nhà sản xuất thực hiện chải xước. 

Hublot-Classic-Fusion-She

 

Dễ dàng nhận ra, các hình khắc bên trên như những sọc dọc, nó ăn khớp với hiệu ứng kẻ sọc của dây đeo cao su trên chiếc đồng hồ này. Thực tế, cho tới nay, dây đeo cao su vẫn luôn là một đặc trưng quan trọng trên đồng hồ của thương hiệu Hublot. Phía cuối dây đeo đồng hồ Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey là khoá bằng thép không gỉ màu đen.

04-hublot-israel

 

Với mục đích biến cả chiếc đồng hồ thành một tác phẩm nghệ thuật, mặt số của Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey đã được cắt gọt tinh xảo để lộ ra bộ máy chronograph tự lên dây cót (HUB1155) bên dưới. Cực kỳ thu hút, biểu tượng “Star Gear” đặc trưng của Fairey đầy huyền bí được bố trí tại trung tâm của đồng hồ. Mặt số hiện lên rất cân đối và có tính đối xứng cao với sự có mặt của bộ kim Classic Fusion truyền thống hay các cọc chỉ giờ đa mặt cắt gọn gàng. Riêng kim giây cho chức năng chronograph của chiếc đồng hồ này đã được sơn màu đỏ tại đầu kim để giúp người đeo thuận tiện theo dõi hơn.

Hublot-Classic-Fusion-She

 

Với quan điểm cá nhân, tôi luôn biết rằng khi thực hiện skeleton cho mặt số đồng hồ, cũng có nghĩa các nhà sản xuất đang tiến hành một cuộc đánh đổi: tính thẩm mỹ và khả năng xem giờ của chiếc đồng hồ đó. Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey hiện lên theo phong cách mandala với những họa tiết đối xứng trên mặt số rất nổi bật, cá tính nhưng với tôi, hai mặt số phụ cho chức năng chronograph của chiếc đồng hồ này không dễ nhìn lắm.

Hublot-Classic-Fusion-She

 

Hublot-Classic-Fusion-She

 

Được sản xuất chỉ với 50 chiếc được đánh số riêng tại mặt đáy, đồng hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey Limited-Edition có giá 22.000 USD và hiện đã có mặt tại cửa hàng điện tử và cửa hàng của Hublot. Hublot và Shepard Fairey đã đồng ý rằng chiếc đồng hồ này sẽ giúp gây quỹ cho Amnesty International, một tổ chức phi chính phủ được thành lập với hơn 10 triệu người ở 150 quốc gia, chuyên tổ chức các chiến dịch chấm dứt vi phạm nhân quyền, phù hợp với chủ đề hòa hợp toàn cầu được đại diện bởi thiết kế được khắc trên đồng hồ. 

07-hublot-israel

 

Khi được phỏng vấn về quá trình hợp tác, Fairey đã nói “Các kỹ sư và thợ đồng hồ của Hublot là những bậc thầy thực sự trong lĩnh vực của chính mình, họ là nguồn năng lượng để tôi tiến xa hơn trong việc thể hiện cảm hứng của mình cũng như vượt khỏi những giới hạn về mặt chất liệu cũng như công nghệ. Tôi ấn tượng với kết quả cuối cùng được làm giữa tôi và Hublot. Đây là chiếc đồng hồ kết tinh thứ hai trong quá trình hợp tác của tôi và Hublot. Mandala là phong cách thiết kế bắt mắt, và tôi muốn lồng ghép vào tác phẩm mới. Không chỉ là một chiếc đồng hồ, Classic Fusion Chronograph Shepard Fairey Limited-Edition gợi lên sự kết nối giữa cái bên trong con người tôi và thế giới bên ngoài.”

Hublot-Classic-Fusion-She

 

Giám đốc điều hành của thương hiệu Hublot, Ricardo Guadalupe cho biết, “Với nguồn gốc từ nghệ thuật đường phố - về cơ bản, một loại hình với tinh thần chống đối, Shepard Fairey đã và đang làm biến đổi thế giới nghệ thuật, các tác phẩm của người đàn ông này khiến chúng ta phải dừng lại suy nghĩ. Cách tiếp cận nghệ thuật đầy cảm hứng của Shepard Fairey phù hợp với chiến dịch “Hublot Loves Art” của thương hiệu. Với lần hợp tác thứ hai, Shepard Fairey đã đắm mình hơn vào với khía cạnh chuyên môn của thương hiệu, tạo ra một chiếc đồng hồ gây ấn tượng về mặt thị giác ngay lập tức, kết nối từ trái tim tới trí óc, để mỗi cá nhân có thể tự do lí giải thông điệp của chiếc đồng hồ.

06-hublot-israel

 

Được biết, Shepard Fairey được đánh giá là một trong những những nghệ sĩ có ảnh hưởng chính trị nhất trong số những người cùng thời. Các tác phẩm nổi tiếng của Shepard Fairey là áp phích mang tên “Obama Hope” - hình ảnh mang tính biểu tượng từ chiến dịch tranh cử năm 2008 của Barack Obama. Hay như tấp áp phích có tiêu đề Liberté, égalité, fraternité , mà ông đã tạo ra để truyền tải hy vọng cho nước Pháp sau các cuộc tấn công khủng bố mà đất nước này bị ảnh hưởng vào năm 2015. 

Các tác phẩm của Fairey đã được thưởng thức trong các bảo tàng lớn trên toàn thế giới, bao gồm Smithsonian ở Washington, Bảo tàng Nghệ thuật Los Angeles, MoMa ở New York, và Bảo tàng Victoria và Albert ở London, chỉ một vài cái tên. Fairey là đại sứ của Hublot từ năm 2018.